Bạn bao gồm quyền chọn lựa: trở thành fan bạn rất tốt hay là quân thù xấu xa nhất của chủ yếu mình. Hãy tham khảo cuốn sách này để hiểu đúng bản chất "hạnh phúc hay bất hạnh không được tạo nên bởi mọi yếu tố đồ vật chất phía bên ngoài mà nó phát xuất từ bên phía trong mỗi người".

Bạn đang xem: Bạn chính là những gì bạn nghĩ


Cũng thật tình cờ mình được tặng kèm cuốn sách này trong một dịp sệt biệt, cá nhân mình cũng ít khi gọi sách. Hay thì mình chỉ thích phát âm truyện ma với những tiểu thuyết ma online thôi. Trong thời hạn tâm trạng cũng không được ổn, thấy tiêu đề cũng rất hay yêu cầu mình quyết định đọc cuốn sách "Tư duy tích cực - Bạn đó là những gì chúng ta nghĩ" (Tác trả : Trish Summerfield, Frederic Labarthe, Anthony Strano). Bất ngờ cuốn sách đem về cho bản thân nhiều lợi ích đến thế. đề nghị mình quyết định review cuốn sách này hy vọng nó mang đến nhiều tác động tích rất đến với tất cả người.


*

Tư duy tích cực và lành mạnh là một chủ đề rộng lớn tuy vậy là một phương châm đúng đắn để khơi dậy những năng lực còn tiềm tàng ở bạn dạng thân.


Đọc cuốn sách này mình biết rõ rằng: Học tư duy tích cực và lành mạnh không rối rắm hơn học lái xe đính thêm máy, xe đạp điện hay quốc bộ mà ngược lại ai ai cũng có thể áp dụng được, ở các độ tuổi. Và nếu như bạn vẫn còn suy nghĩ "việc này khó đấy" thì giờ đây hãy vứt qua suy nghĩ đó và chuyển thành phương pháp nghĩ "Sao lại ko nhỉ?". Đúng sao lại không nhỉ! Và khi bạn đã nghĩ về được như thế thì sau đó bạn sẽ thấy rằng "Đúng thế, mình làm cho được. Mình học được". Cứ bạo dạn áp dụng cho bản thân cùng cho cuộc sống đời thường của bạn.

Cốc nước đầy một nửa xuất xắc vơi một nửa là vì cách nhìn nhận và đánh giá của từng người, cuộc sống đời thường tươi vui phơi cun cút hay thuyệt vọng tuyệt đối cũng chính là do xem xét của chúng ta mà thành thôi.

Với sự tìm hiểu và đề nghị của tác giả, cuốn sách được phân thành 6 chương cùng với đề mục rất rõ ràng ràng. Sáu chương không quá dài cũng không quá ngắn để bạn cũng có thể cải thiện được tứ duy. Vậy thì, lý do lại không quăng quật chút thời hạn để cùng mày mò về tứ duy lành mạnh và tích cực trong cuốn sách này nhỉ?


*

Chương 1: Hạt tương đương của suy nghĩ

Với từng phút giận dữ, bạn đã tấn công mất hơn không hề ít chứ không chỉ là là lãng phí 60 giây hạnh phúc.


Bạn chính là những gì chúng ta nghĩ. Bạn nói đa số gì, làm cho điều gì, cảm thấy thế nào - toàn bộ đều có bắt đầu từ trong tâm địa trí bạn, và bước đầu bằng một ý nghĩ.

Trong cuộc sống bọn họ đã quá không còn xa lạ với hai khái niệm "lạc quan", "bi quan". Đây là nhì thái cực trọn vẹn đối lập. Chúng ta cũng biết rằng, người sáng sủa luôn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Tuy nhiên trong yếu tố hoàn cảnh như thế, người buồn luôn tìm kiếm được những điều tiêu cực, những khó khăn và cả sự đầu hàng.

Khi bản thân cảm thấy ai oán nhất, mình đi kiếm sự phân chia sẻ. Một cô bé đã nói với mình rằng: "Sẽ chẳng gồm ai cấm anh lưu ý đến cả, không một ai cấm anh buồn. Nếu như anh cảm xúc ổn với nó thì cứ liên tục buồn. Thế giới thì vẫn diễn ra bình thường". Đúng vậy, bi ai hay lạc quan chính là bọn họ tự nghĩ ra mà thôi. Nếu như không suy xét tích rất hơn thì các bạn sẽ mất hết sức nhiều, chứ không chỉ là là lãng phí thời gian hay thiết bị gì đó. Vậy hãy thử nghĩ xem: "Bạn đã là người điều khiển và tinh chỉnh những cân nhắc tiêu rất trong mình giỏi để mọi điều tiêu cực điều khiển bạn?"


*

Suy nghĩ đó là nhiên liệu cho trung ương trí.

Xăng, dầu cung cấp năng lượng đến động cơ, thực phẩm cung ứng năng lượng mang đến cơ thể. Tương tự như như vậy, cân nhắc cung cấp cho nhiên liệu cho trung ương trí. Nếu như khách hàng có những lưu ý đến tích cực, chúng sẽ "nạp" năng lượng cho tâm trí, khiến bạn có đủ năng lượng và sức mạnh để tuyên chiến đối đầu với những thách thức và trở ngại trong cuộc sống thường ngày hàng ngày. Có tầm khoảng 75% - 90% những chứng căn bệnh thuộc về thể chất có bắt đầu từ tinh thần, bắt đầu từ lưu ý đến của chúng ta. Nói một cách đối chọi giản, chất lượng của suy nghĩ ảnh hưởng đến triệu chứng sức khỏe.

Hãy quan tâm tâm trí các bạn thật tốt, chăm chú đến nó và bạn sẽ trở thành người các bạn của bao gồm mình. Mặc dù sống sống đâu, sử dụng ngôn từ nào thì mỗi bọn họ vẫn sẽ là bạn hoặc là thù của bao gồm ta. Chúng ta có quyền lựa chọn lựa: trở thành fan bạn cực tốt hay là quân thù xấu xa độc nhất vô nhị của chính mình.

– B.K.Janki –

Trong chương 1, người sáng tác có đề cập cho năm loại quan tâm đến chính là: Tích cực, tiêu cực, lãng phí, phải thiết, phía thượng. Năm loại quan tâm đến khác nhau đều đóng góp chung vào dòng cân nhắc của bọn chúng ta, vậy đâu là suy nghĩ chúng ta cần phân phát triển, đâu là đông đảo suy nghĩ họ cần quăng quật qua. Hãy xem thêm ngay chương 1 để cùng hiểu hơn về năm loại xem xét này nhé.


Chương 2: Kiểm soát quan tâm đến để bảo trì trạng thái tích cực

"Điều gì sẽ xẩy ra nếu như chúng ta cứ mãi tái diễn những lưu ý đến về đầy đủ điều mình ko thể kiểm soát và điều hành được?"


*

Thực tế lúc ta quá triệu tập vào hầu như điều mình không thể kiểm soát và điều hành được, ta thường cảm giác căng thẳng, lo âu, mệt mỏi mỏi, bi thiết rầu hoặc giận dữ.

Trong cuộc sống có rất nhiều trường hợp phạm phải nhưng lưu ý đến như trên: học sinh A bị căng thẳng sau khi thi ngừng do lo lắng về kết quả. Anh B buồn rầu bởi vì chị C không đồng ý lời tỏ tình.

Xem thêm: Hướng Dẫn 5 Cách Làm Khoai Môn Sấy Lạ Miệng Bằng Lò Nướng Đơn Giản

Một điều ví dụ là khi họ học được cách biết tập trung vào phần đa gì mình hoàn toàn có thể kiểm rà được và các gì có thể thực hiện tại được, họ sẽ trở buộc phải bớt stress hơn, bình tâm hơn, niềm hạnh phúc hơn và hầu như giá trị trong cuộc sống đời thường của họ sẽ tăng lên.

Vì cuộc sống thường ngày là một quy trình học hỏi, thế cho nên sau mỗi sai lạc con fan thường trở nên khôn ngoan hơn. Sau những lần vấp ngã nếu khách hàng biết học tập cách đứng lên thì chúng ta đã tự xác định được phẩm chất của chính mình. Tiếng nói bên trong bạn là một điều khôn cùng quan trọng. Cùng để hiểu rằng tiếng nói sâu phía bên trong con người các bạn là gì thì bạn phải học bí quyết lắng nghe chủ yếu mình thông qua những cuộc từ bỏ trò chuyện.

Ở chương này, tác giả nêu ra các ví dụ về sự tập trung trong để ý đến của bạn. Người sáng tác đưa ra công thức từ tập trung cân nhắc đến kiểm soát điều hành suy nghĩ, nên làm gì với những lưu ý đến có thể điều hành và kiểm soát và những lưu ý đến không thể kiểm soát. Từ đó cung cấp việc các bạn nhớ bí quyết để bảo trì trạng thái tích cực cũng giống như thành thạo hơn trong việc bảo trì tâm trí bản thân trong sự thỏa mái.


Chương 3: Bảy cách chuyển làm phản ứng xấu đi thành tích cực

Trong chương này, người sáng tác đưa ra 7 bước chuyển phản bội ứng tiêu cực thành tích cực, các bài tập thư giãn và giải trí giúp ta sút stress. Ngay từ bây chừ cố gắng loại trừ các suy xét tiêu cực, điều này rất cần phải bạn luyện tập từ từ và đa số đặn sản phẩm ngày cho tới khi nó thay đổi thói quen rứa hữu của con fan mình.


*

Chương 4: Gieo tính cách - gặt số phận

Nếu bạn luôn luôn làm gần như gì đã làm, bạn sẽ luôn dấn được phần đa gì đã nhận được được. Cùng nếu bạn luôn luôn nghĩ hệt như đã nghĩ, bạn cũng biến thành luôn làm rất nhiều gì đã có lần làm.

- Henry Ford -


Đọc đến chương này bản thân có một chút ít liên tưởng mang đến "nhân trái báo ứng" vào Phật giáo. Ví dụ là: "Nhân quả trong đạo phật dạy mang lại ta cần có trọng trách trong từng ý nghĩ, lời nói và hành động. Nếu họ không tin nhân quả, ta vẫn sống vô ý thức, thiếu hụt trách nhiệm, chỉ biết tham lam ích kỷ để gia công tổn thương người khác". Suy xét và cảm xúc của con tín đồ luôn biến hóa và chịu tác động gấp rút bởi những sự khiếu nại xung quanh. Ví dụ, khi cảm nhận một thông tin tốt đẹp bổ ích cho mình, thì lập tức ta gồm thái độ hoan hỷ vui vẻ, lạc quan. Ngược lại, nếu nhận ra tin xấu, ngay khi ấy bọn họ sẽ cảm xúc khó chịu, bi lụy phiền, tức bực và có thể nóng nảy với những người dân khác.

Vì cuộc đời là một quá trình học hỏi, và họ trở bắt buộc khôn ngoan nhờ bao gồm sai lầm. Lúc từ bỏ được những suy nghĩ tiêu cực, các bạn sẽ cảm thấy từ do, bạn sẽ tìm thấy mục tiêu và phía đi trong đời tương tự như tìm thấy sức khỏe nội tâm, lòng quả cảm và sự quyết vai trung phong theo đuổi mục đích ấy. Ngay lập tức từ hiện thời hãy ứng xử tốt với những người dân xung quanh, trân trọng cảm tình gia đình. Hãy trao lời dịu dàng đến nam giới trai, cô nàng mà các bạn thích, sẵn sàng đón nhận kết quả. Và đương nhiên rồi hãy nỗ lực luyện tập để loại bỏ những điều tiêu cực nếu bị lắc đầu nhé.

Mỗi người chúng ta đều có nhu cầu tình cảm riêng, nhưng họ đều không thể thỏa mãn nó bằng việc tích cóp nhưng chỉ hoàn toàn có thể bằng vấn đề sẻ chia với những người khác.


Chương 5: unique của tứ duy sinh sản nên chất lượng của cuộc sống

“Đừng khi nào chịu nhượng bộ nếu như không muốn tấn công mất phẩm chất riêng của mình.Đừng lúc nào chịu đầu hàng, nếu như không, các bạn sẽ đánh mất số phận của bạn.Đừng bao giờ cho tín đồ khác mẫu tệ nhất nếu bạn muốn phát triển được cái cực tốt của mình.Hãy ghi nhớ rằng: "Chúng ta chỉ nhận được đa số gì mà họ đã cho đi".Vậy thì, hãy dâng khuyến mãi ngay những gì cực tốt mà họ có.”

- Anthony Strano -


Đa phần bọn họ vẫn vẫn nhầm tưởng hạnh phúc hay bất hạnh phụ thuộc vào vật chất hay chiếm hữu. Bạn ta thông thường có những suy nghĩ là: "Anh A niềm hạnh phúc khi cưới được chị C xinh gái, bên giàu. Bạn B thật hạnh phúc khi được bố khuyến mãi ngay chiếc Iphone đời mới". Cơ mà thực tế khi chúng ta sở hữu nó rồi thì lại ko thấy được niềm hạnh phúc mình bắt buộc tìm. Thực ra không có bất kì ai cả cơ mà chính bọn họ mới là bạn mang hạnh phúc đến cho chủ yếu mình. Niềm hạnh phúc hay bất hạnh không được tạo ra bởi phần nhiều yếu tố trang bị chất phía bên ngoài mà nó khởi hành từ bên phía trong mỗi người. Vật hóa học không đem đến hạnh phúc, cũng không mang lại nỗi bất hạnh.

Căn bệnh lớn số 1 của ý thức loài tín đồ là chỉ phía ra bên phía ngoài như một phương tiện đi lại mưu cầu hạnh phúc mà quên đi sự từ bỏ kiểm nghiệm hầu hết giá trị và quan điểm cá nhân.


Chương 6: kiến thiết một cuộc sống đời thường tích cực

Với mỗi người, khái niệm cuộc sống thường ngày tích cực chắc hẳn rằng không hoàn toàn giống nhau. Thực sự thì điều chúng ta biết không khi nào là đủ. Cuộc sống đời thường luôn tiếp diễn, luôn luôn có đầy đủ điều cần khám phá và luôn luôn có đông đảo điều bắt đầu để học hỏi. Trong cuốn sách tác giả đã viết vô cùng rõ các bước cần làm trước tiên là học hỏi, tiếp nối là kiên nhẫn rồi mang lại trung thực, biết tha thứ, khiêm nhường, sự chân thật, né thói thân quen đổ lỗi và sau cuối là sự quân bình.

Hãy gieo phần đa hạt giống tốt nhất, đúng đắn nhất. Không dứt tích lũy, trau dồi và chia sẻ với phần đa người để sở hữu một cuộc sống đời thường tích cực mà mình mong mỏi muốn.


Chúng ta học tập được gì từ cuốn sách?

Cuộc sống là thế, chúng ta hôm nay thế nào, ngày mai thế nào là do chính họ quyết định. Chắc rằng sau lúc đọc hoàn thành cuốn sách "Tư duy tích cực và lành mạnh - Bạn đó là những gì các bạn nghĩ!", chúng ta cũng có thể hiểu hơn về chính bạn dạng thân mình, tương tự như đánh thức được tiềm năng bên trong. Và biến chuyển một con người có cuộc sống đời thường tích cực.


Cuộc sống của doanh nghiệp là một chuỗi hiệu quả của mọi gì bạn lựa chọn. Đời người dân có hai phương pháp để sống: theo cách này, chẳng tất cả điều gì kỳ diệu xảy ra; còn với giải pháp kia, đa số thứ bên trên đời đầy đủ kỳ diệu.