Nhiều loại thực phẩm bao gồm chứa những chất thoải mái và tự nhiên làm cho mình dễ chìm vào giấc ngủ.

Những thực phẩm bên dưới đây để giúp bạn yên giấc hơn.

Bạn đang xem: Các món ăn giúp ngủ sâu

*

1. Trái óc chó

Quả óc chó là một trong những nguồn giỏi của tryptophan, một axit amin góp ngủ ngon. Kế bên ra, nghiên cứu và phân tích của ngôi trường Đại học Texas (Mỹ) còn phát chỉ ra rằng trái óc chó chứa melatonin, rất có thể giúp chúng ta ngủ nhanh lấn sân vào giấc ngủ hơn.

2. Quả hạnh nhân

Hạnh nhân siêu giàu magiê, một khoáng chất quan trọng cho quality giấc ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Orthomolecular thấy rằng lúc nồng độ magiê trong cơ thể quá thấp vẫn khiến chúng ta trằn trọc, cạnh tranh ngủ.

3. Pho mát cùng bánh quy giòn

Bánh quy được làm từ các chế phẩm bơ sữa buộc phải rất giàu canxi. Canxi bao gồm trong pho mát, sữa chua, sữa góp não sử dụng tryptophan để cung cấp ra melatonin khiến khung hình buồn ngủ. Không tính ra, canxi còn giúp điều chỉnh vận bộ động cơ bắp.

4. Rau củ diếp

Món salad rau diếp trong bữa ăn tối rất có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng bước vào giấc ngủ hơn, do rau diếp đựng lactucarium, chất này có tính hóa học an thần và tác động đến não giống như như thuốc phiện.

5. Bánh quy mặn

Các thực phẩm như bánh quy cùng ngô chiên tất cả chỉ số mặt đường huyết cao. Sau khoản thời gian ăn xong, bạn sẽ có lượng chất đường cùng insulin nhất thiết trong ngày tiết một biện pháp tự nhiên, rút ngắn thời gian đưa các bạn vào giấc ngủ.

6. Cá ngừ

Cá như cá ngừ, cá bơn, cá hồi cực kỳ giàu vitamin B6 mà khung hình cần để cung ứng melatonin với serotonin tạo ngủ.

7. Cơm

Gạo trắng có chỉ số con đường huyết cao, bởi vậy ăn uống cơm sẽ giảm đáng kể thời gian đưa bạn vào giấc ngủ, theo một nghiên cứu của Úc.

Xem thêm:

8. Nước xay quả anh đào

Một ly nước xay anh đào có thể làm cho mình rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, theo các nhà phân tích từ các trường Đại học tập Pennsylvania và Rochester. Anh đào, đặc biệt là anh đào chua, làm cho tăng nấc melatonin tự nhiên.

9. Ngũ cốc

Ăn một chén bát ngũ cốc trước khi đi ngủ có thể giúp các bạn có ngủ giỏi hơn, tổ chức triển khai National Sleep Foundation cho biết.

10. Trà hoa cúc

Theo các nhà nghiên cứu, uống trà hoa cúc giúp gia tăng nồng độ glycine, một chất có tính năng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Một ly trà hoa cúc có tác dụng như "một liều thuốc an thần" nhẹ.

11. Trà chanh

Một nghiên cứu của Úc phát hiển thị rằng uống một bóc tách trà chanh khoảng tầm một giờ trước khi đi ngủ giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

12. Mật ong

Một thìa mật ong trước lúc đi ngủ hoặc trộn vào trà hoa cúc rất có thể giúp bạn ngon giấc hơn.

13. Cải xoăn

Các các loại rau xanh như cải xoăn được nạp với canxi, góp não sử dụng tryptophan để tiếp tế melatonin. Cải bó xôi và cải xanh là đều lựa chọn xuất sắc khác.

14. Tôm với tôm hùm

Tôm là tôm hùm là nguồn cung cấp dồi dào tryptophan, hoạt chất cần thiết cho giấc ngủ. Vày vậy, ăn uống tôm hay tôm hùm không chỉ ngon miệng, xẻ dưỡng nhiều hơn mang lại cho mình một giấc mộng "thần tiên".